04 cách quản lý chi tiêu hiệu quả hơn dành cho bạn

Nhiều tên tuổi lớn trên thế giới đã chia sẻ con đường dẫn đến thành công của họ không thể thiếu sự tự giác trong quản lý chi tiêu của mình. Vì vậy, việc quản lý được thu chi của bản thân là điều rất cần thiết mà bạn nên tìm hiểu và thực hiện. Tuy nhiên, việc này không phải là điều dễ dàng với những ai chưa có kinh nghiệm. Dưới đây sẽ là 04 cách giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả hơn.

Quản lý chi tiêu cá nhân, gia đình

04 cách quản lý chi tiêu hiệu quả

Để có thể làm chủ được tài chính của mình, bạn hãy thử thực hiện theo 4  cách dưới đây:

Xác định đúng nhu cầu cần thiết trong cuộc sống

Việc mua sắm là không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dù ở bất kì độ tuổi nào đi chăng nữa. Chúng ta sẵn sàng bỏ ra một hay nhiều khoản tiền lớn để sở hữu món đồ mà mình vừa nhìn đã thấy thích. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi, mua bao nhiêu là đủ? Khi chưa cân nhắc cẩn thận, đôi khi bạn sẽ mua cả những món đồ chưa thực sự cần thiết hay những món đồ có hiệu quả, tần suất sử dụng thấp. Thay vào đó, trước khi quyết định “quẹt thẻ”, bạn nên suy nghĩ kỹ xem tài chính của mình có “đủ” để mua nó hay không và bạn có thực sự thích nó hay không, có chắc chắn rằng sẽ sử dụng nó thường xuyên hay không.

Cân bằng các khoản chi tiêu trong tháng

Trong một tháng, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều các khoản chi tiêu như tiền điện, tiền nước, tiền mua sắm, tiền xe cộ đi lại,… Với hàng loạt “hoá đơn” này, bạn sẽ dễ gặp tình trạng rối loạn, lộn xộn các khoản tiền. Bạn cần tự mình cân nhắc và sắp xếp cân bằng các khoản chi tiêu này để không gặp phải tình trạng lấy khoản này bù khoản kia, quanh đi quẩn lại tiêu luôn vào tiền tiết kiệm lúc nào không hay.

Cân bằng các khoản chi tiêu

Lập bảng thống kê thu và chi một cách rõ ràng

Thói quen ghi chép lại các khoản thu và chi được rất nhiều người áp dụng để quản lý chi tiêu của mình hiệu quả hơn. Bạn nên lập cho mình một bảng thống kê giữa thu và chi để tiện theo dõi và điều chỉnh chi tiêu của mình sao cho hợp lý nhất với nguồn thu nhập. Đặc biệt, với các bạn đang làm nhiều công việc một lúc hay làm việc nhận lương theo ngày, theo tuần hoặc theo các dự án thì việc có một bảng thống kê ghi chép lại các khoản thu là rất cần thiết. Và nếu bạn không muốn ghi chép thủ công gây mất thời gian thì bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các ứng dụng trực tuyến có chức năng hỗ trợ người dùng quản lý chi tiêu, tiêu biểu như TNEX.

Sử dụng phần mềm quản lý chi tiêu TNEX

Một trong những cách quản lý chi tiêu đang được rất nhiều người lựa chọn chính là sử dụng các phần mềm vận hành trên điện thoại di động. Trong đó, ngân hàng số thế hệ mới TNEX được nhiều khách hàng tin dùng hơn cả bởi nhiều tính năng tiện lợi của mình. TNEX là ứng dụng được vận hành và phát triển do đội ngũ người Việt và được đảm bảo bởi ngân hàng Hàng hải Việt Nam, cung cấp nhiều tính năng như thanh toán online, chuyển tiền miễn phí, kiếm tiền,… Và đặc biệt là tiện ích hỗ trợ người dùng quản lý chi tiêu rất hiệu quả. TNEX lưu trữ thông tin thanh toán cả trong và ngoài ứng dụng, cho phép cài đặt hạn mức theo nhu cầu, nhắc nhở khi vượt quá con số đã đặt ra bằng các emoji hết sức dễ thương.

Cách quản lý chi tiêu cùng TNEX

Cách tải ứng dụng quản lý chi tiêu TNEX

Với các lợi ích cực kỳ tiện dụng mà TNEX mang lại, rất nhiều người đã sử dụng và tin tưởng đồng hành cùng ngân hàng. Và đương nhiên, các tải và đăng ký tài khoản TNEX cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập  CH Play hoặc App Store và tìm kiếm tên ứng dụng TNEX và tải xuống
  • Bước 2: Đăng ký thông tin tài khoản như số điện thoại, email, mật khẩu
  • Bước 3: Chụp ảnh hai mặt CCCD/CMT
  • Bước 4: Xác minh khuôn mặt
  • Bước 5: Nhập mã OTP và sử dụng TNEX ngay thôi!

Hướng dẫn mở tài khoản TNEX

Tổng kết

Để có được sự cân bằng trong cuộc sống và không bị lãng phí các khoản chi không cần thiết, hãy áp dụng các cách quản lý chi tiêu ngay ngày hôm nay. Và hơn hết là sử dụng TNEX để nhận được sự hỗ trợ thông minh và hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Cách không cần app quản lý tài chính cá nhân vẫn chi tiêu hợp lý

Recent Posts

Cách tìm insight khách hàng trong trade marketing

Trong lĩnh vực trade marketing, việc hiểu rõ và tìm hiểu insight khách hàng là…

2 days ago

Cách lập kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông hiện đại

Khủng hoảng truyền thông - có lẽ đây là bốn từ mà Doanh Nghiệp hi…

1 month ago

8 bước “dập lửa” khủng hoảng truyền thông cực hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Truyền thông đúng cách có thể được xem như một con dao hai lưỡi đối…

1 month ago

Học từ case study: Cách xử lý khủng hoảng truyền thông của H&M

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ…

1 month ago

Insight khách hàng: Cách phân tích dữ liệu để hiểu sâu hơn về nhu cầu khách hàng

Insight khách hàng là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực marketing và kinh…

2 months ago

Social listening services – Chìa khóa giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng các dịch vụ social listening…

2 months ago